สถิติ
เปิดเมื่อ27/12/2013
อัพเดท25/02/2014
ผู้เข้าชม13071
แสดงหน้า16450
สินค้า
บทความ
ความหมายของประชาสัมพันธ์
การประชาสัมพันธ์
คำอธิบายรายวิชา ง30290 การประชาสัมพันธ์
ความสำคัญของประชาสัมพันธ์
บทที่ 1 เรื่อง ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการประชาสัมพันธ์
บทที่ 2 เรื่อง ประวัติความเป็นมาของการประชาสัมพันธ์
บทที่ 3 เรื่อง หลักการและวัตถุประสงค์ของการประชาสัมพันธ์
บทที่ 4 เรื่อง การประชาสัมพันธ์กับการโฆษณา
บทที่ 5 เรื่อง ขั้นตอนการดำเนินงานประชาสัมพันธ์
บทที่ 6 เรื่อง หน่วยงานประชาสัมพันธ์
บทที่ 7 เรื่อง สื่อการประชาสัมพันธ์
บทที่ 8 เรื่อง การประเมินการประชาสัมพันธ์
บทที่ 9 เรื่อง คุณสมบัติของนักประชาสัมพันธ์
บทที่ 10 เรื่อง ศึกษาดูงาน ฝึกปฏิบัติงานประชาสัมพันธ์
My proflie
คำอธิบายรายวิชา
บทที่ 1 ธรรมชาติและวัฒนาการของเทคโนโลยี
บทที่ 2 เรื่องกระบวนการเทคโนโลยี
บทที่3 เรื่องการออกแบบและเทคโนโลยี
บทที่ 4 เรื่อง พลังงานหมุนเวียน
บทที่ 5 เรื่อง หลัก 4 R กับการลดใช้พลังงาน
บทที่ 6 เรื่อง ความคิดสร้างสรรค์กับโครงงานออกแบบและเทคโนโลยี
ปฎิทิน
April 2025
Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat
  
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
   




คำอธิบายรายวิชา ง30290 การประชาสัมพันธ์

อ่าน 147 | ตอบ 0
คำอธิบายรายวิชา ง30290 การประชาสัมพันธ์
 
โรงเรียนยุพราชวิทยาลัย   จังหวัดเชียงใหม่                                        
ภาคเรียนที่   1-2   ปีการศึกษา   2555
รหัสวิชา      ง  20220                   ชื่อวิชา     การประชาสัมพันธ์   
จำนวนน้ำหนัก / หน่วยกิต    1      เวลาเรียน      2     ชั่วโมง / สัปดาห์
ชื่อ ด.ช. / ด.ญ. / นาย / น.ส.  ……………………..……….ชั้น  ม…/…  เลขประจำตัว………… 
ผลการเรียนที่ได้  .………
ที่ ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง รหัสมาตรฐานช่วงชั้น
ที่เกี่ยวข้อง
ผลการประเมิน
ผ่าน ไม่ผ่าน
  1
 
2
3
4
 
5
6
7
 
8
 
9
10
 

 
บอกความหมาย ความสำคัญ  และประโยชน์ของการศึกษาเรื่อง
การประชาสัมพันธ์ได้
เล่าประวัติความเป็นมาของการประชาสัมพันธ์ตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบันได้
อธิบายหลักวิธีการ  วางแผนงานประชาสัมพันธ์ในแต่ละขั้นตอนได้
บอกความสัมพันธ์ความแตกต่างและแยกวัตถุประสงค์ของ
การโฆษณากับการประชาสัมพันธ์ได้
บอกประโยชน์ ขั้นตอน และโครงการในการดำเนินงานประชาสัมพันธ์
อธิบายลักษณะภารกิจและหน้าที่ของหน่วยงานประชาสัมพันธ์
อธิบายความหมาย  ความสำคัญ  ลักษณะ  รูปแบบ  สื่อแต่ละประเภท
 และเลือกใช้สื่อได้ อย่างเหมาะสมกับงาน
อธิบายความสำคัญ กระบวนการ ประเภท วิธีวัดผลโครงการ
ประชาสัมพันธ์
บอกภาระหน้าที่  คุณสมบัติ และจรรยาบรรณของนักประชาสัมพันธ์ได้
มีทักษะ  มีเจตคติที่ดีเกี่ยวกับการปฏิบัติงานประชาสัมพันธ์ใน
หน่วยงานได้

 
 
มาตรฐาน  ง 4.1
 
มาตรฐาน  ง 4.1
มาตรฐาน  ง 4.1
มาตรฐาน  ง 4.1
 
มาตรฐาน  ง.4.1
มาตรฐาน  ง 4.1
มาตรฐาน  ง 4.1
 
มาตรฐาน  ง 4.1
 
มาตรฐาน  ง 4.1
มาตรฐาน  ง 4.1
   
 
บันทึกผลการเรียน(เพิ่มเติม)………………………………………………………………………
                                                  ลงชื่อ (………………………..………………)อาจารย์ประจำวิชา
                                                  ลงชื่อ( ………………………………………………………… )ผู้ปกครอง
 
 
 
 
 
คำอธิบายรายวิชา
 
รายวิชาเพิ่มเติม                          รหัสวิชา  ง 20220                           ชื่อรายวิชา  การประชาสัมพันธ์
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่  1-3            ภาคเรียนที่ 0             เวลา  40  ชั่วโมง            จำนวน  1.0  หน่วยกิต
 
                ศึกษาความหมายและความสำคัญของการประชาสัมพันธ์  วัตถุประสงค์ของการประชาสัมพันธ์ การประชาสัมพันธ์กับการโฆษณา  ขั้นตอนของการดำเนินงานประชาสัมพันธ์  หน่วยงานประชาสัมพันธ์ สื่อประชาสัมพันธ์  และการประเมินผลการประชาสัมพันธ์
                ปฏิบัติงานประชาสัมพันธ์ในสถานศึกษา  และฝึกเขียนโครงการประชาสัมพันธ์  จัดทำสื่อสำหรับการประชาสัมพันธ์แบบง่าย ๆ
                เพื่อให้มีความรู้ความเข้าใจและนำทักษะเกี่ยวกับงานประชาสัมพันธ์ไปใช้ในการประชาสัมพันธ์ ตลอดจนสามารถปฏิบัติงานประชาสัมพันธ์ในหน่วยงานต่าง ๆ ได้  มีเจตคติที่ดีในการทำงาน  มีคุณธรรม มีความรับผิดชอบ  ความพอเพียง  ขยัน  ซื่อสัตย์  อดทน  อดออม  และทำงานอย่างมีความสุข
 
ผลการเรียน
  1. บอกความหมาย ความสำคัญ  และประโยชน์ของการศึกษาเรื่องการประชาสัมพันธ์ได้
  2. เล่าประวัติความเป็นมาของการประชาสัมพันธ์ตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบันได้
  3. อธิบายหลักวิธีการ  วางแผนงานประชาสัมพันธ์ในแต่ละขั้นตอนได้
  4. บอกความสัมพันธ์ความแตกต่างและแยกวัตถุประสงค์ของการโฆษณากับการประชาสัมพันธ์ได้
  5. บอกประโยชน์  ขั้นตอน  และโครงการในการดำเนินงานประชาสัมพันธ์
  6. อธิบายลักษณะภารกิจและหน้าที่ของหน่วยงานประชาสัมพันธ์
  7. อธิบายความหมาย  ความสำคัญ  ลักษณะ  รูปแบบ  สื่อแต่ละประเภท  และเลือกใช้สื่อได้                   อย่างเหมาะสมกับงาน
  8. อธิบายความสำคัญ  กระบวนการ  ประเภท  วิธีวัดผลโครงการประชาสัมพันธ์
  9. บอกภาระหน้าที่  คุณสมบัติ  และจรรยาบรรณของนักประชาสัมพันธ์ได้
  10. มีทักษะ  มีเจตคติที่ดีเกี่ยวกับการปฏิบัติงานประชาสัมพันธ์ในหน่วยงานได้
 
รวมทั้งหมด  10  ผลการเรียนรู้
โครงสร้างรายวิชาเพิ่มเติม
ตามแนวของหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน   พุทธศักราช  2554
 
โครงสร้างรายวิชา การประชาสัมพันธ์  รหัสวิชา ง 20220  
ระดับ มัธยมศึกษาตอน   ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ ม. 1 - 3  เวลา  2 ชั่วโมง/สัปดาห์  จำนวน 2.0 หน่วยกิต
ระหว่างภาค  80   คะแนน
ลำดับที่ ชื่อหน่วยการเรียนรู้ สาระสำคัญ ผลการเรียนรู้ เวลา
(ชั่วโมง)
คะแนน
1. ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการประชาสัมพันธ์
 

 
1.   ความหมาย  ความสำคัญ  และประโยชน์ของการศึกษาเรื่องการประชาสัมพันธ์ 1.  บอกความหมาย  ความสำคัญ  และประโยชน์ของการศึกษาเรื่องการประชาสัมพันธ์ได้ 2 5
2. ประวัติความเป็นมาของการประชาสัมพันธ์
 

 
2.   ประวัติความเป็นมาของการประชาสัมพันธ์ตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน 2.  เล่าประวัติความเป็นมาของการประชาสัมพันธ์ตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบันได้ 2 5
3. หลักการและวัตถุประสงค์ของการประชาสัมพันธ์
 

 
3.   หลักวิธีการ  วางแผนงานประชาสัมพันธ์ในแต่ละขั้นตอน 3.  อธิบายหลักวิธีการ  วางแผนงานประชาสัมพันธ์ในแต่ละขั้นตอนได้ 2 10
4. การประชาสัมพันธ์กับการโฆษณา
 

 
4.  ความสัมพันธ์  ความแตกต่างและวัตถุประสงค์ของการโฆษณากับการประชาสัมพันธ์ 4.  บอกความสัมพันธ์  ความแตกต่างและแยกวัตถุประสงค์ของการโฆษณากับการประชาสัมพันธ์ได้ 2 6
5. ขั้นตอนการดำเนินงานประชาสัมพันธ์
 
 

 
5.  ประโยชน์และขั้นตอนในการดำเนินงานการประชาสัมพันธ์ 5.  บอกประโยชน์และขั้นตอนในการดำเนินงานการประชาสัมพันธ์ได้ 4 10
6. หน่วยงานประชาสัมพันธ์
 

 
6.  ลักษณะภารกิจและหน้าที่ของหน่วยงานประชาสัมพันธ์ 6.  อธิบายลักษณะภารกิจและหน้าที่ของหน่วยงานประชาสัมพันธ์ได้ 2 8
7. สื่อการประชาสัมพันธ์
 

 
7.  ความหมาย  ความสำคัญ  ลักษณะ  รูปแบบ  สื่อแต่ละประเภท  และเลือกใช้สื่ออย่างเหมาะสมกับงาน 7.  อธิบายความหมาย  ความสำคัญ  ลักษณะ  รูปแบบ  สื่อแต่ละประเภท  และเลือกใช้สื่อได้อย่างเหมาะสม 6 12
8. การประเมินผลการประชาสัมพันธ์
 

 
8.  ความสำคัญ  กระบวนการ  ประเภท  วิธีวัดผลโครงการการประชาสัมพันธ์ 8.  อธิบายความสำคัญ  กระบวนการ  ประเภท  วิธีวัดผลโครงการการประชาสัมพันธ์ 4 14
9. คุณสมบัติของนักประชาสัมพันธ์ 9.  ภาระหน้าที่  คุณสมบัติและจรรยาบรรณของนักประชาสัมพันธ์ 9.  บอกภาระหน้าที่  คุณสมบัติและจรรยาบรรณของนักประชาสัมพันธ์ได้ 2 10
10. ศึกษาดูงาน / ฝึกปฏิบัติงานประชาสัมพันธ์ 10.ฝึกทักษะ  มีเจตคติที่ดีเกี่ยวกับการปฏิบัติงานประชาสัมพันธ์ในหน่วยงานได้ 10.  เกิดทักษะ  มีเจตคติที่ดีเกี่ยวกับการปฏิบัติงานประชาสัมพันธ์ในหน่วยงานได้ 10 20
รวมตลอดภาค 36 100
ปลายภาค  20   คะแนน
 
วิธีการประเมิน เวลา (ชั่วโมง) คะแนน
ชิ้นงาน/ภาระงาน         36     80
สอบ           4     20
 
 
ความคิดเห็นของผู้เข้าชม
ชื่อผู้แสดงความคิดเห็น :
สถานะ : รหัสผ่าน :
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง :
รหัสความปลอดภัย :