สถิติ
เปิดเมื่อ27/12/2013
อัพเดท25/02/2014
ผู้เข้าชม13061
แสดงหน้า16440
สินค้า
บทความ
ความหมายของประชาสัมพันธ์
การประชาสัมพันธ์
คำอธิบายรายวิชา ง30290 การประชาสัมพันธ์
ความสำคัญของประชาสัมพันธ์
บทที่ 1 เรื่อง ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการประชาสัมพันธ์
บทที่ 2 เรื่อง ประวัติความเป็นมาของการประชาสัมพันธ์
บทที่ 3 เรื่อง หลักการและวัตถุประสงค์ของการประชาสัมพันธ์
บทที่ 4 เรื่อง การประชาสัมพันธ์กับการโฆษณา
บทที่ 5 เรื่อง ขั้นตอนการดำเนินงานประชาสัมพันธ์
บทที่ 6 เรื่อง หน่วยงานประชาสัมพันธ์
บทที่ 7 เรื่อง สื่อการประชาสัมพันธ์
บทที่ 8 เรื่อง การประเมินการประชาสัมพันธ์
บทที่ 9 เรื่อง คุณสมบัติของนักประชาสัมพันธ์
บทที่ 10 เรื่อง ศึกษาดูงาน ฝึกปฏิบัติงานประชาสัมพันธ์
My proflie
คำอธิบายรายวิชา
บทที่ 1 ธรรมชาติและวัฒนาการของเทคโนโลยี
บทที่ 2 เรื่องกระบวนการเทคโนโลยี
บทที่3 เรื่องการออกแบบและเทคโนโลยี
บทที่ 4 เรื่อง พลังงานหมุนเวียน
บทที่ 5 เรื่อง หลัก 4 R กับการลดใช้พลังงาน
บทที่ 6 เรื่อง ความคิดสร้างสรรค์กับโครงงานออกแบบและเทคโนโลยี
ปฎิทิน
April 2025
Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat
  
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
   




บทที่ 4 เรื่อง การประชาสัมพันธ์กับการโฆษณา

อ่าน 311 | ตอบ 0
บทที่ 4 เรื่อง การประชาสัมพันธ์กับการโฆษณา
สาระที่  4  การอาชีพ
มาตรฐาน ง 4.1  เข้าใจ มีทักษะที่จำเป็น  มีประสบการณ์  เห็นแนวทางในงานอาชีพ  ใช้เทคโนโลยีเพื่อพัฒนาอาชีพ  มีคุณธรรม และมีเจตคติที่ดีต่ออาชีพ
ตัวชี้วัด  ข้อที่ 1  อธิบายแนวทางการเลือกอาชีพ
 
หน่วยการเรียนรู้ที่   4    เรื่อง  การประชาสัมพันธ์กับการโฆษณา
 
ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง
              เพื่อให้มีความรู้ความเข้าใจและนำทักษะเกี่ยวกับงานประชาสัมพันธ์ไปใช้ในการประชาสัมพันธ์ได้   จัดทำสื่อสำหรับการประชาสัมพันธ์แบบง่าย  ๆ  ตลอดจนสามารถปฏิบัติงานประชาสัมพันธ์ในหน่วยงานต่าง ๆ ได้  มีเจตคติที่ดีในการทำงาน รักชาติศาสน์กษัตริย์ ซื่อสัตย์สุจริต มีวินัยใฝ่เรียนรู้อยู่อย่างพอเพียง มุ่งมั่นในการทำงาน รักความเป็นไทย มีจิตสาธารณะ    และทำงานร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีความสุข
  
จุดประสงค์การเรียนรู้
     ด้านความรู้ (K)  เพื่อให้นักเรียนสามารถ
1.   บอกความหมายและวัตถุประสงค์ของการโฆษณาได้
2.   อธิบายความแตกต่างระหว่างการประชาสัมพันธ์กับการโฆษณาได้
3.   บอกขั้นตอนและสื่อที่ใช้โฆษณาได้
4.    อธิบายความหมายสื่อและเครื่องมือที่ใช้โฆษณาเพื่อการประชาสัมพันธ์ได้
      ด้านเจตคติ  ด้านคุณธรรม  จริยธรรม และค่านิยมอันพึงประสงค์ ( A )  เพื่อให้นักเรียนสามารถ
1.    มีเจตคติที่ดีต่ออาชีพสุจริต
2.    มีคุณธรรมรักชาติศาสน์กษัตริย์ ซื่อสัตย์สุจริต มีวินัยใฝ่เรียนรู้อยู่อย่างพอเพียง มุ่งมั่นในการทำงาน รักความเป็นไทย มีจิตสาธารณะ    
3.     มีทักษะในการทำงาน  สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีความสุข
4.    มีคุณธรรม เรื่องเวสารัชชกรณธรรมรับผิดชอบขยันซื่อสัตย์อดทนอดออม  มุ่งมั่น)                          ด้านทักษะ และขบวนการ ( P )  เพื่อให้นักเรียนสามารถ  
1.    ทำกิจกรรมกลุ่มร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ
       สมรรถนะสำคัญของผู้เรียนมุ่งพัฒนาผู้เรียนให้เกิดสมรรถนะสำคัญ 5 ประการ ดังนี้
1.   ความสามารถในการสื่อสาร  
2.   ความสามารถในการคิด
3.   ความสามารถในการแก้ปัญหา
4.   ความสามารถในการใช้ทักษะชีวิต   
5.   ความสามารถในการใช้เทคโนโลยี
 การประชาสัมพันธ์กับการโฆษณา
การโฆษณา ( Advertising ) เป็นอีกคำ ที่คนส่วนใหญ่มักเข้าใจผิด คำว่า การประชาสัมพันธ์      ( Public Relations )
การโฆษณามุ่งโน้มน้าวจิตใจประชาชนหรือกลุ่มผู้บริโภคให้เกิดความปรารถนาที่จะซื้อสินค้าหรือบริการขององค์กรนั้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้าง ส่วนแบ่งทางการตลาด ( Market Share )
การโฆษณาเพื่อการประชาสัมพันธ์เพื่อมุ่งสร้างความนิยมและสร้างชื่อเสียงให้กับหน่วยงานหรือเพื่อบริการแก่สาธารณชน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างส่วนแบ่งทางจิตใจ
 การประชาสัมพันธ์กับการโฆษณาชวนเชื่อ ( Propaganda )
มักถูกใช้เป็นเครื่องมือในการจูงใจ โน้มน้าวใจด้วยกลวิธีต่างๆให้ประชาชนหลงเชื่อ และเห็นดีเห็นงามด้วย ซึ่งการโฆษณาชวนเชื่อสามารถนำมาให้ในด้านต่างๆเช่นด้านสาธารณกุศล ด้านการเมือง และด้านการบริการสังคมด้านต่างๆ เพื่อชักจูงความคิดและการกระทำให้เป็นประโยชน์ต่อฝ่ายของผู้ที่กระทำโฆษณาช่วนเชื่อ
 การประชาสัมพันธ์กับการโฆษณาเผยแพร่ ( Publicity )
เป็นการเผยแพร่ข่าวสารและเรื่องราวต่างๆ ให้ประชาชนเพื่อให้เกิดความรู้ ความเข้าใจในเรื่องนั้นๆ ให้ผู้รับข่าวสารเกิดความสนใจ ความนิยมชมชอบ โดยการใช้สื่อทุกประเภท
 การประชาสัมพันธ์กับการสารนิเทศ
การสารนิเทศ ( Information Service ) เป็นการให้ขข่าวสานข้อเท็จจริงต่างๆ ที่เป็นประโยชน์และเป็นสิ่งที่ประชาชนควรรู้ อาจเป็นข่าวคราวความเคลื่อนไหว การแจ้งนโยบาลของรัฐบาล การเผยแพร่ชื่อเสียงและหน่วยงานต่างประเทศ
 การประชาสัมพันธ์กับการตลาด
การประชาสัมพันธ์เป็นองค์ประกอบอีกอย่างในส่วนผสมทางการตลาด ( Market Mix ) ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการส่งเสริมการจัดจำหน่าย เพื่อช่วงชิงส่วนแบ่งทางการตลาด ( Market Share )
ความคิดเห็นของผู้เข้าชม
ชื่อผู้แสดงความคิดเห็น :
สถานะ : รหัสผ่าน :
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง :
รหัสความปลอดภัย :